എന്നോട് ഒരു കഥ പറയൂ
പണ്ടു പണ്ട്. ഈ രണ്ടു വാക്കുകള് ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും ശക്തമായ ഒന്നായിരിക്കാം. ഒരു ബാലനെന്ന നിലയില് എന്റെ ആദ്യകാല ഓര്മ്മകളില് ചിലതില് ആ ശക്തമായ വാക്കുകളുടെ ഒരു വ്യതിയാനം ഉള്പ്പെട്ടിരിന്നു. എന്റെ അമ്മ ഒരു ദിവസം വീട്ടില് വന്നത് കട്ടിബയന്റിട്ട ഒരു വലിയ ബൈബിള് കഥാപ്പുസ്തകവുമായിട്ടാണ് - മൈ ഗുഡ്ഷെപ്പേര്ഡ് ബൈബിള് സ്റ്റോറിബുക്ക്. എല്ലാ ദിവസവും രാത്രി ഉറങ്ങുന്നതിനു മുമ്പായി ഞാനും എന്റെ സഹോദരനും അമ്മ വായിച്ചുതരുന്ന ആ രസകരമായ കഥകള് കേട്ടിരിക്കുമായിരുന്നു - രസകരമായ ആളുകളും അവരെ സ്നേഹിച്ച ദൈവവും നിറഞ്ഞ പണ്ടു പണ്ടുള്ള ഒരു കാലത്തെക്കുറിച്ചുള്ള കഥകള്. വളരെ വലിയ ലോകത്തെ ഞങ്ങള് എങ്ങനെ നോക്കിക്കാണുന്നു എന്നതിന്റെ കണ്ണാടിയായി ആ കഥകള് മാറി.
തര്ക്കമില്ലാത്ത ഏറ്റവും മികച്ച കഥാകാരന്? നസറെത്തിലെ യേശു. കഥകള് കേള്ക്കാനുള്ള സഹജമായ ഒരു സ്നേഹം നമ്മുടെ ഉള്ളിലുണ്ടെന്ന് അവനറിയാമായിരുന്നു അതിനാലാണ് തന്റെ സുവാര്ത്ത ആശയവിനിമയം ചെയ്യാനായി അവന് നിരന്തരമായി കഥകള് ഉപയോഗിച്ചത് - പണ്ടു പണ്ട് 'മണ്ണില് വിത്തു വിതച്ച' ഒരു മനുഷ്യനുണ്ടായിരുന്നു (മര്ക്കൊസ് 4:26). പണ്ടു പണ്ട് 'ഒരു കടുകുമണി' ഉണ്ടായിരുന്നു (വാ. 31). അങ്ങനെ... യേശു ദൈനംദിന ആളുകളുമായുള്ള ആശയവിനിമയത്തില് കഥകള് ഉപയോഗിച്ചുവെന്ന് മര്ക്കോസിന്റെ സുവിശേഷം വ്യക്തമായി സൂചിപ്പിക്കുന്നു (വാ. 34). ലോകത്തെ കൂടുതല് വ്യക്തമായി മനസ്സിലാക്കുന്നതിനും അവരെ സ്നേഹിക്കുന്ന ദൈവത്തെ അതിലും കൂടുതലായി ഗ്രഹിക്കുന്നതിനും അവരെ സഹായിക്കുന്നതിനുള്ള മാര്ഗ്ഗമായിരുന്നു അത്.
കരുണയുടെയും കൃപയുടെയുമായ ദൈവിക സുവാര്ത്ത മറ്റുള്ളവരുമായി പങ്കുവെക്കാന് നാം ആഗ്രഹിക്കുമ്പോള് അത് ഓര്മ്മിക്കേണ്ടതാണ്. കഥ ഉപയോഗിച്ചുള്ള ആശയമിനിമയത്തെ പ്രതിരോധിക്കുക മിക്കവാറും അസാധ്യമാണ്.
ആത്മാവിന്റെ അതേ താളത്തില്
പിയാനോ ട്യൂണര് ഗംഭീരവും ലക്ഷണമൊത്തതുമായ പിയാനോ ട്യൂണ് ചെയ്യുന്നതു കേട്ടിരുന്നപ്പോള്, അതേ പിയാനോയിലൂടെ 'ഹൗ ഗ്രേറ്റ് ദൗ ആര്ട്ട്' എന്ന് അവിശ്വസനീയമാംവിധം ആലപിച്ചു കേട്ടതിനെക്കുറിച്ചു ഞാന് ചിന്തിച്ചു. എന്നാല് ഇപ്പോള് ഉപകരണം ട്യൂണ് ചെയ്യേണ്ടതുണ്ട്. ചില നോട്ടുകള് പിച്ചില് ശരിയാണെങ്കിലും മറ്റുള്ളവ മൂര്ച്ചയുള്ളതോ പരന്നതോ ആയതിനാല് അസുഖകരമായ ശബ്ദം സൃഷ്ടിക്കുന്നു. പിയാനോ ട്യൂണറിന്റെ ഉത്തരവാദിത്തം ഓരോ കീകളും ഒരേ ശബ്ദം പ്ലേ ചെയ്യുകയല്ല, മറിച്ച് ഓരോ നോട്ടിന്റെയും തനതായ ശബ്ദം മറ്റുള്ളവരുമായി സംയോജിപ്പിച്ച് മനോഹരവും ആകര്ഷണീയവുമാം വിധം മൊത്തത്തില് സൃഷ്ടിക്കുമെന്ന് ഉറപ്പുനല്കുക എന്നതായിരുന്നു.
സഭയ്ക്കുള്ളില്പ്പോലും, അഭിപ്രായവ്യത്യാസത്തിന്റെ നോട്ടുകള് നമുക്ക് നിരീക്ഷിക്കാനാകും. അതുല്യമായ അഭിലാഷങ്ങളോ കഴിവുകളോ ഉള്ള ആളുകള് ഒരുമിച്ച് ചേരുമ്പോള് അവ്യക്തമായ അപശബ്ദം സൃഷ്ടിക്കാന് കഴിയും. ദൈവവുമായുള്ള കൂട്ടായ്മയും മറ്റുള്ളവരുമായുള്ള ബന്ധവും തകര്ക്കുന്ന ''ശാഠ്യം, ദ്വന്ദ്വപക്ഷം, ഭിന്നത, അസൂയ,'' എന്നിവയില് നിന്നകന്നു നില്ക്കാന് ഗലാത്യര് 5 ല് പൗലൊസ് വിശ്വാസികളോട് അപേക്ഷിച്ചു. പകരം ആത്മാവിന്റെ ഫലങ്ങളായ ''സ്നേഹം, സന്തോഷം, സമാധാനം, ദീര്ഘക്ഷ, ദയ, പരോപകാരം, വിശ്വസ്തത, സൗമ്യത, ഇന്ദ്രിയജയം'' (വാ. 20,22-23) എന്നിവ പുറപ്പെടുവിക്കാന് പൗലൊസ് നമ്മെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നു.
നാം ആത്മാവിനാല് ജീവിക്കുമ്പോള്, അപ്രധാനമായ കാര്യങ്ങളെച്ചൊല്ലി അനാവശ്യമായ ഭന്നിതകള് ഉണ്ടാക്കുന്നത് ഒഴിവാക്കുന്നത് നമുക്ക് എളുപ്പമായിരിക്കും. ഞങ്ങളുടെ പൊതുവായ ഉദ്ദേശ്യം നമ്മുടെ വ്യത്യാസങ്ങളെക്കാള് വലുതായിരിക്കും. ദൈവത്തിന്റെ സഹായത്താല്, ഓരോരുത്തര്ക്കും കൃപയിലും ഐക്യത്തിലും വളരാന് കഴിയും.
നിര്മ്മാണത്തില്
അവര് ഈ റോഡ് നന്നാക്കി, ട്രാഫിക് മന്ദഗതിയിലായതിനാല് ഞാന് സ്വയം ചിന്തിച്ചു. ഇപ്പോള് അത് വീണ്ടും ഇളകിത്തുടങ്ങിയിരിക്കുന്നു! എന്തുകൊണ്ടാണ് റോഡ് നിര്മ്മാണം ഒരിക്കലും പൂര്ത്തിയാകാത്തത്? ഞാന് ചിന്തിച്ചു. ഞാന് ഉദ്ദേശിക്കുന്നത്, ''റോഡുപണി പൂര്ത്തിയായി. ഈ മികച്ച റോഡ് ആസ്വദിക്കൂ' എന്നൊരു ബോര്ഡ് ഞാന് ഒരിടത്തും കണ്ടിട്ടില്ല.'
എന്റെ ആത്മീയ ജീവിതത്തിലും ഇതു സമാനമായ നിലയില് സത്യമാണ്. എന്റെ വിശ്വാസത്തിന്റെ തുടക്കത്തില്, പക്വതയുടെ ഒരു നിമിഷം എത്തുമെന്ന് ഞാന് സങ്കല്പ്പിച്ചു. അതായത് എല്ലാം ''സുഗമമായി നടപ്പാക്കപ്പെടുന്ന'' ഒരു സമയം വരുമെന്ന്. മുപ്പത് വര്ഷത്തിന് ശേഷം, ഞാന് ഇപ്പോഴും ''നിര്മ്മാണത്തിലാണ്'' എന്ന് ഏറ്റുപറയുന്നു. നിരന്തരം കുഴികള് രൂപപ്പെടുന്ന റോഡുകള് പോലെ, ഞാനൊരിക്കലും ''പൂര്ത്തിയായതായി'' തോന്നുന്നില്ല. ചിലപ്പോള് അത് സമാനമായ നിലയില് അസ്വസ്ഥപ്പെടുത്തുന്നതാണ്.
എന്നാല് എബ്രായര് 10-ല് അതിശയകരമായ ഒരു വാഗ്ദാനം അടങ്ങിയിരിക്കുന്നു. 14-ാം വാക്യം പറയുന്നു, ''ഏകയാഗത്താല് അവന് വിശുദ്ധീകരിക്കപ്പെടുന്നവര്ക്ക് സദാകാലത്തേക്കും സല്ഗുണപൂര്ത്തി വരുത്തിയിരിക്കുന്നു.'' ക്രൂശിലെ യേശുവിന്റെ പ്രവൃത്തി ഇതിനകം നമ്മെ രക്ഷിച്ചു. പൂര്ണ്ണമായും. തികച്ചും. ദൈവത്തിന്റെ ദൃഷ്ടിയില് നാം പൂര്ണരും പൂര്ത്തീകരിക്കപ്പെട്ടവരുമാണ്. വിരോധാഭാസമെന്നു പറയട്ടെ, നമ്മള് ഭൂമിയിലായിരിക്കുന്ന സമയത്ത് ആ പ്രക്രിയ ഇതുവരെ പൂര്ത്തിയായിട്ടില്ല. നാം ഇപ്പോഴും അവിടുത്തെ സാദൃശ്യത്തിലേക്ക് രൂപപ്പെട്ടുകൊണ്ടിരിക്കുന്നു, ഇപ്പോഴും ''വിശുദ്ധരാക്കപ്പെടുന്നു.''
ഒരു ദിവസം നാം അവനെ മുഖാമുഖം കാണും, നാം അവനെപ്പോലെയാകും (1 യോഹന്നാന് 3:2). എന്നാല് അതുവരെ, നാം ഇപ്പോഴും ''നിര്മ്മാണത്തിലാണ്'', അഥവാ നമ്മിലെ ജോലി യഥാര്ത്ഥത്തില് പൂര്ത്തിയാകുന്ന മഹത്തായ ദിവസത്തിനായി ആകാംക്ഷയോടെ കാത്തിരിക്കുന്ന ആളുകളാണു നാം.
മാറിനില്ക്കുക
യേശുവിന്റെ ജീവിതത്തെക്കുറിച്ച് എന്റെ പാസ്റ്റര് ഞങ്ങളുടെ ക്ലാസ്സിനോട് ബുദ്ധിമുട്ടുള്ള ഒരു ചോദ്യം ചോദിച്ചപ്പോള് ഞാന് കൈ ഉയര്ത്തി. ഞാന് സംഭവം വായിച്ചിരുന്നു, അതിനാല് എനിക്ക് അത് അറിയാമായിരുന്നു. എനിക്ക് അത് അറിയാമെന്ന്് മുറിയിലുള്ള മറ്റുള്ളവര് അറിയണമെന്ന് ഞാന് ആഗ്രഹിച്ചു. എല്ലാത്തിനുമുപരി, ഞാന് ഒരു ബൈബിള് അധ്യാപകനാണ്. അവരുടെ മുന്നില് പരാജയപ്പെടുന്നത് എത്ര ലജ്ജാകരമാണ്! എന്റെ ലജ്ജയെക്കുറിച്ചുള്ള ഭയത്തില് ഇപ്പോള് ഞാന് ലജ്ജിച്ചു. അതുകൊണ്ടു ഞാന് കൈ താഴ്ത്തി. ഞാന് ഇത്ര സുരക്ഷിതത്വമില്ലാത്തവനോ?
യോഹന്നാന് സ്നാപകന് ഒരു മികച്ച മാര്ഗം കാണിക്കുന്നു. ആളുകള് അവനെ ഉപേക്ഷിച്ച് യേശുവിനെ അനുഗമിക്കാന് തുടങ്ങിയിരിക്കുന്നുവെന്ന് ശിഷ്യന്മാര് പരാതിപ്പെട്ടപ്പോള്, അത് കേട്ടതില് സന്തോഷമുണ്ടെന്ന് യോഹന്നാന് പറഞ്ഞു. അവന് കേവലം ദൂതന് മാത്രമായിരുന്നു. ''ഞാന് ക്രിസ്തു അല്ല, അവനു മുമ്പായി അയയ്ക്കപ്പെട്ടവനത്രേ എന്നു ഞാന് പറഞ്ഞതിന് നിങ്ങള് തന്നേ എനിക്കു സാക്ഷികള് ആകുന്നു... അവന് വളരണം; ഞാനോ കുറയണം' (3:28-30). തന്റെ അസ്തിത്വത്തിന്റെ കേന്ദ്രം യേശുവാണെന്ന് യോഹന്നാന് മനസ്സിലാക്കി . അവന് ''മേലില്നിന്നു വരുന്നവന്'', ''എല്ലാവര്ക്കും മീതെയുള്ളവന്'' (വാ. 31) - നമുക്കുവേണ്ടി ജീവന് നല്കിയ ദിവ്യപുത്രന്. സകല മഹത്വവും പ്രശസ്തിയും അവന് ലഭിക്കണം.
നമ്മിലേക്ക് ശ്രദ്ധ ആകര്ഷിക്കുന്ന ഏതൊരു കാര്യവും നമ്മുടെ കര്ത്താവില് നിന്ന് നമ്മുടെ ശ്രദ്ധയെ വ്യതിചലിക്കുന്നു. അവന് നമ്മുടെ ഏക രക്ഷകനും ലോകത്തിന്റെ ഏക പ്രത്യാശയും ആയതിനാല്, അവനില് നിന്ന് നാം മോഷ്ടിക്കുന്ന ഏതൊരു മഹത്വവും നമ്മെ വേദനിപ്പിക്കും.
രംഗത്തുനിന്ന്ു മാറിനില്ക്കുന്നതിനായി നമുക്കു തീരുമാനിക്കാം. അവനും ലോകത്തിനും നമുക്കും അതാണ്് ഉത്തമം.
തുറന്ന കരങ്ങള്
സാമുവലിനും കുടുംബത്തിനും ''തുറന്ന കരങ്ങളും തുറന്ന ഭവനവും'' എന്ന തത്വമാണുള്ളത്. അവര് ആളുകളെ എപ്പോഴും തങ്ങളുടെ വീട്ടിലേക്കു സ്വാഗതം ചെയ്യുന്നു, ''പ്രത്യേകിച്ച് ദുരിതത്തില് കഴിയുന്നവരെ,'' അദ്ദേഹം പറയുന്നു. ഒന്പത് സഹോദരങ്ങള്ക്കൊപ്പം ലൈബീരിയയില് അദ്ദേഹം വളര്ന്നുവന്ന കുടുംബം അങ്ങനെയായിരുന്നു. അവരുടെ മാതാപിതാക്കള് എല്ലായ്പ്പോഴും മറ്റുള്ളവരെ അവരുടെ കുടുംബത്തിലേക്ക് സ്വാഗതം ചെയ്തു. അദ്ദേഹം പറയുന്നു, ''ഞങ്ങള് ഒരു സമൂഹമായി വളര്ന്നു. ഞങ്ങള് പരസ്പരം സ്നേഹിച്ചു. എല്ലാവര്ക്കും എല്ലാവരും ഉത്തരവാദികളായിരുന്നു. പരസ്പരം സ്നേഹിക്കാനും പരസ്പരം പരിപാലിക്കാനും പരസ്പരം സംരക്ഷിക്കാനും എന്റെ അച്ഛന് ഞങ്ങളെ പഠിപ്പിച്ചു.'
ദാവീദ് രാജാവ് ആവശ്യത്തിലിരുന്നപ്പോള്, ദൈവത്തില് ഇത്തരത്തിലുള്ള സ്നേഹനിര്ഭരമായ പരിചരണം കണ്ടെത്തി. തന്റെ ജീവിതത്തിലുടനീളം അവനു അഭയസ്ഥാനമായിരുന്ന വഴികള്ക്കായി ദൈവത്തെ സ്തുതിക്കുന്ന ഗാനം 2 ശമൂവേല് 22 (സങ്കീര്ത്തനം 18) രേഖപ്പെടുത്തുന്നു. അവന് സ്മരിക്കുന്നു: ''എന്റെ കഷ്ടതയില് ഞാന് യഹോവയെ വിളിച്ചു; എന്റെ ദൈവത്തോടു തന്നേ നിലവിളിച്ചു. അവന് തന്റെ മന്ദിരത്തില്നിന്നു എന്റെ അപേക്ഷ കേട്ടു; എന്റെ നിലവിളി അവന്റെ ചെവികളില് എത്തി' (2 ശമൂവേല് 22:7). ശൗല് രാജാവുള്പ്പെടെയുള്ള ശത്രുക്കളില് നിന്ന് ദൈവം അവനെ പലതവണ വിടുവിച്ചു. തന്റെ കോട്ടയും രക്ഷകനുമായിരുന്നതിനാല് അവന് ദൈവത്തെ സ്തുതിച്ചു (വാ. 2-3).
ദാവീദിനെ അപേക്ഷിച്ച് നമ്മുടെ കഷ്ടതകള് ചെറുതായിരിക്കാമെങ്കിലും, നാം കൊതിക്കുന്ന അഭയം കണ്ടെത്താനായി അവങ്കലേക്ക് ഓടാന് ദൈവം നമ്മെ സ്വാഗതം ചെയ്യുന്നു. അവന്റെ കൈകള് എപ്പോഴും തുറന്നിരിക്കും. അതിനാല് നാം ''അവന്റെ നാമത്തെ സ്തുതിക്കുന്നു'' (വാ. 50).